Wikia

Super Heroes Wiki

Ultimate Marvel

Talk0
26pages on
this wiki
MarvelComics

Ultimate Marvel là dòng truyện mà nhóm dịch comixvn đang tiến hành dịch thuật. Đây là một dòng truyện comic của Marvel, được khởi động vào năm 2000 với việc xuất bản hai serie Ultimate Spider-Man, Ultimate X-Men, và từ đó Ultimate Marvel tiếp tục nối dài đến nay. Ultimate Marvel được tạo ra trong nỗ lực làm mới chính mình của Marvel Comics bằng việc giới thiệu và minh họa lại các nhân vật nhằm hướng tới đối tượng độc giả trẻ tuổi, những người gặp khó khăn trong việc tiếp cận với hệ thống truyện tranh Marvel do không thể nào nắm bắt được lịch sử các sự kiện cũng như tiểu sử của các nhân vật, vốn kéo dài từ… thập niên 60 tới nay.
Nhưng Ultimate Marvel không chỉ có thể, trong thời gian 9 năm qua, bản thân các tập truyện Ultimate Marvel đã tạo được rất nhiều sự hứng khởi cho các độc giả, cũng như có được chỗ đứng trong lòng họ. Doanh thu của nó luôn ở thế cân bằng và có lúc còn vượt hơn các tập truyện mainstream ở cùng thời điểm. Không ít các nhà sản xuất phim dựa trên truyện tranh Marvel cũng đã lấy cảm hứng từ dòng Ultimate để làm phim thay vì là các nhân vật nguyên gốc (loạt phim Spider-Man, X-Men, The Incredible Hulk…)
Có hai sự khác biệt lớn nhất của Ultimate Marvel so với Earth-616. Sự khác biệt đầu tiên là việc tất cả các nhân vật (như Spider-Man, X-Men, Fantastic Four…) đều đồng loạt xuất hiện vào đầu thế kỷ 21 thay vì là thập niên 1960 như mainstream, và họ hầu như đều rất trẻ so với phiên bản gốc. Sự khác biệt thứ hai là việc Ultimate Marvel gần với hiện thực hơn mainstream, rất ít các thế lực cosmic (vũ trụ) và siêu nhiên xuất hiện trong đây.
Ultimate Marvel là 1 vũ trụ non trẻ của Marvel nhưng có thể nói đã trở thành dòng canon thứ 2 sau Earth-616. Trải qua năm tháng, các sự kiện trong Ultimate Marvel đã không còn rời rạc nữa mà các tác giả đã từng bước xây dựng sự liên kết giữa chúng với nhau, làm thành một cốt truyện khá chặt chẽ và thống nhất, trải dài chủ yếu trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Topic này sẽ giúp tóm tắt lại biên niên sử của Ultimate Marvel (qua khoảng 600 tập truyện), vốn không quá dài và bao gồm quá nhiều mớ bòng bong kết nối với nhau như Earth-616.
Ultimate Marvel chủ yếu gồm 4 dòng lớn là: Ultimate Spider-Man, Ultimate X-Men, Ultimate Fantastic Four và The Ultimates, cộng thêm với các mini-series, các one-shot, các crossover… Thời kỳ siêu anh hùng trong Ultimate Marvel coi như chính thức bắt đầu từ việc Peter Parker thành Spider-Man, sự kiện này được đánh dấu là thời điểm 0. Tôi sẽ chia phần biên niên sử ra 2 phần: phần bàn về các sự kiện trước cột mốc đó (quá khứ) và phần về các sự kiện từ cột mốc đó trở đi. Còn về 1 số sự kiện trong tương lai (như chuyện Cable, Bishop…) do khá mơ hồ nên tôi sẽ không xếp vào 1 phần riêng mà kể lồng ghép vào 2 phần trên.

Around Wikia's network

Random Wiki