FANDOM

Magneto

Thông tinEdit

  • Tên thật: Max Eisenhardt
  • Bí danh: Magneto, Eric Magnus Lehnsherr, Erik the red, Grey King, White King, "the Creator", White Pilgrim, Prisoner #214782.
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 1m88
  • Cân nặng: 86kg
  • Màu mắt: xám
  • Màu tóc: bạc
  • Thiên hà: Earth-616
  • Nghề nghiệp: lãnh đạo Brotherhood, Chúa tể của Genosha, Giáo viên, điệp viên.
  • Công dân: tự do
  • Nơi sinh: Đức
  • Họ hàng: Magda Lehnsherr (vợ, đã mất), Anya Lehnsherr(con gái, đã mất), Wanda Maximoff (con gái), Pietro Maximoff (con trai), Crystal (con dâu), Luna (cháu gái, cháu nội).
  • Các nhóm từng tham gia: lãnh đạo Genosha (hiện tại), X-Men (đồng lãnh đạo), Brother hood of evil mutants (lãnh đạo), New Mutants (lãnh đạo), Hellfire Club (thành viên).

Tiểu sửEdit

Tuổi trẻEdit

Young magneto

Magneto lúc nhỏ ở trại tị nạn

Người đàn ông mang tên Magnus đã trải qua tuổi thiếu niên của ông ở trong tù cùng với gia đình tại trại tử thần của Đức quốc xã ở Auschwitz, Ba Lan. Chỉ có một thành viên của gia đình còn sống sót sau đó. Chính nơi đây đã dạy cho Magnus cách mà những kẻ hung bạo đối xử với những người mà chúng thấy khác biệt. Sau khi Thế Chiến II kết thúc, Magnus đã cưới một phụ nữ tên Magda cà họ có với nhau một đứa con gái, Anya. Khi một đám đông ngăn cản Magnus không cho ông giải cứu Anya khỏi chết cháy, ông đã sử dụng siêu năng lực của mình để tiêu diệt tất cả bọn chúng để trả thù.

Cảm thấy kinh hoàng vì khả năng siêu nhiên và lời đe dọa chống lại loài người của chính chồng mình, Magda đã chạy trốn, không bao giờ tiết lộ cho Magneto biết là cô đã mang thai. Cô hình như đã chết không lâu sau khi sinh đôi, Wanda và Pietro.

Charles XavierEdit

Rồi thì Magnus cũng đến Israel, tại đây ông tham gia làm lính tình nguyện cho một bệnh viện tâm thần. Cũng chính nơi đây ông đã gặp gỡ và kết bạn với Charles Xavier. Magnus và Xavier thường có những cuộc thảo luận lấy chủ đề về sự chung sống giữa dị nhân với loài người. Sau lần cả hai cùng tham gia lực lượng giải cứu người bạn của họ là Gabrielle Haller từ Baron Strucker và mật vụ Hydra của hắn, Magnus đã chuyển qua bộ phần tình báo. Sau khi bị những điệp viên tình báo mà ông làm chung phản bội, Magnus bắt đầu lên kế hoặc cho chiến dịch chống lại loài người của ông.

Brotherhood of Evil Mutants vs X-menEdit

Nhiều năm sau Magnus xuất hiện trở lại với tên Magneto, với quyết tâm chinh phạt loài người để ngăn chặn sự đàn áp của loài người lên cộng đồng dị nhân. Nhóm X-Men đầu tiên của Xavier đã cản trở ngay từ những bước đầu tiên trong việc chuẩn bị cho cuộc chiến với loài người của ông, căn cứ tên lửa Cape Citadel. Trong lần xung đột kế tiếp, Magneto đã lãnh đạo nhóm Brotherhood of Evil Mutants, trong đó cỏ cả Wanda và Pietro, với bí danh là Scarlet Witch và Quicksilver. Cho đến nhiều năm sau Magneto mới biết được đó chính là 2 con của ông. Magneto đã tập hợp một nhóm kỹ sư di truyền học mang tên Alpha the Ultimate Mutant, để rồi chúng nổi loạn chống đối lại ông và biến đổi ông trở thành một đứa bé. Xavier đã gửi đứa trẻ đến người đồng nghiệp Moira MacTaggert để bà chăm sóc, bà cũng đã làm xáo trộn trí nhớ của đứa trẻ với hy vọng sau này lớn lên nó sẽ trở thành một người tốt hơn. Nhiều năm sau, Davan Shakari, bí danh Eric the Red, một điệp viên của tộc ngoài hành tinh Shi’ar, đã chuyển Magneto trở lại trong một cơ thể trưởng thành, nhưng vẫn trẻ hơn so với trước kia. Magneto về sau có hàng loạt trận đụng độ với nhóm X-Men mới của giáo sư Xavier.

Tầm ảnh hưởng của việc can thiệp vào trí nhớ Magneto của Mac Taggert cuối cùng cũng mất tác dụng. Magneto đã phải trải qua cơn khủng hoảng vì xung đột tư tưởng, cuối cùng ông đã từ bỏ kế hoạch chinh phục thế giới, và trở thành đồng minh của X-Men. Khi nhận thấy mình sắp chết, Xavier đã yêu cầu Magneto tiếp quản công việc của ông, quản lý “Trường học dành cho thiếu niên thiên tài”. Xavier đã được đưa vào không gian để chữa trị bởi nền khoa học Shi’ar, và Magneto trở thành người cố vấn cho nhóm sinh viên cuối cùng của Xavier, nhóm Tân Dị Nhân (New Mutants).
Trong thời gian đó, nhân cách cũ xấu xa của Magneto dần trở lại với ông. Ông bỏ rơi nhóm Tân Dị Nhân và liên minh với kẻ thù của X-Men trong Hellfire Club. Ông và dị nhân Rogue đã có một khoảng thời gian đủ để phát triến mối quan hệ gần gũi tại Savage Land. Cuôi cùng, Magneto lại tiếp tục bắt đầu cuộc chiến chống lại loài người và X-Men, ông tập hợp dưới trướng mình một nhóm dị nhân tay chân mới, nhóm Acolytes, những kẻ gần như tôn sùng ông.
Trong trận chiến cuối cùng với X-Men, Magneto đã sử dụng năng lực của mình để tách các phân tử Adamantium ra khỏi xương của Wolverine, khiến anh phải chịu sự đau đớn tột cùng. Vô cùng tức giận, Xavier đã dùng siêu năng lực tắt đi trí óc của Magneto. Nhóm Acolytes đã đưa Magneto lên căn cứ của chúng ngoài không gian, nhưng rồi nó cũng bị phá hủy, Magneto lại quay về trái đất.
Sau đó, một người đàn ông bị mất trí xuất hiện và tự giới thiệu là Joseph, cũng sở hữu siêu năng lực kiểm soát từ trường, và giống hệt Magneto như lúc ông ở tuổi 20. Anh đã gia nhập X-Men, những người tin rằng anh chính là Magneto, đã bị trẻ hóa và hồi phục thêm một lần nữa. Joseph cũng tin rằng mình chính là Magneto, cho đến khi Magneto thật tái xuất hiện và bắt tay tiếp tục thực hiện chiến dịch chinh phục kinh hoàng của mình. Thêm vào đó, mặc dù nhóm X-Men đã tin chắc tên thật của Magneto là Erick Magnuc Lehnsherr, thì lại khám phá ra rằng đó chỉ là tên giả, Magneto đã sử dụng để che dấu thân phận thật sự của ông. Thân phận thật của cả Magneto và Joseph vẫn còn là một bí ấn cho đến tận bây giờ.

GenoshaEdit

Sau đó chính quyền liên bang do e ngại Magneto nên đã giao quyền lãnh đạo hòn đảo Genosha cho Magneto . Ông ta lãnh đạo nơi này cùng nhóm Acolytes và hai con Quicksilver và Polaris. Ông ta xây dựng binh đoàn, bắt giam Xavier và muốn gây chiến tranh với con người. Jean Grey dẫn đoàn quân X-men sang tấn công Genosha và đánh bại Magneto. Trong sự kiện Eve Hủy diệt, binh đòan Sentinel của Cassandra Nova bay sang cày nát đảo Genosha, Magneto cùng 16 triệu dân đảo được xem là đã chết . Magneto được cộng đồng mutant tôn thờ với biểu ngữ " Magneto đã đúng " được in khắp nơi .
Một thời gian sau, các X-men đưa về học viện một mutant Trung quốc là Kuan Yin Xorn, có khả năng chữa bệnh. Trong sự kiện Earth X, Xorn lột mặt nạ thành Magneto và tấn công học viện. Trước khi bị Wolverine giết, hắn giết chết Jean Grey. Sau đó, một mutant Trung Quốc khác là Shen Xorn lại khẳng định với các X-men rằng Magneto đó là anh trai Kuan của mình giả dạng, vì một lí do không được xác định.
Xavier sau đó gặp lại Magneto thật sự . Sau khi cho Magneto biết sự kiện Xorn giết chết 5000 mutant khác, Xavier muốn hợp tác với Magneto lần nữa. Giận dữ vì hình ảnh của mình bị đánh đồng theo kiểu điên loạn và hung bạ , Magneto cùng Xavier giúp nhau xây dựng lại đảo Genosha .

House of M
Edit

HoM Magneto

Magneto ở hiện thực House Of M

Rồi con gái Wanda của Magneto nổi điên và bị nhóm Avengers giải về cho Magneto. Magneto muốn Xavier giúp Wanda. Trong lúc còn đang bàn bạc, Quicksilver lại lo ngại em gái mình bị giết nên xúi giục Wanda gây ra House Of M. House of M là một hiện thực mà nơi đó mutant là chủ Trái đất, gia đình Magneto là lãnh đạo thế giới. Wolverine và Layla Miller là 2 người duy nhất còn nhớ hiện thực cũ, đã kêu gọi các anh hùng khác nổi dậy chống Magneto. Cuối cùng, Magneto cũng nhớ ra và tức giận giết Quicksilver. Wanda đau đớn và căm giận gây ra M-day, khiến 98% mutant bị mất năng lực, có cả Magneto. Quicksilver muốn trả thù Magneto nhưng con bị gái anh ta là Luna ngăn cản.

Mất năng lựcEdit

Magneto sau đó gặp gỡ Collective - chính là Xorn ngày xưa nay đã hồi phục nhờ hấp thu năng lượng của 98% mutant bị mất kia. Collective giờ tên là Micheal Pointer, giải thích năm xưa giả dạng Magneto vì tin rằng chỉ ông ta mới có thể làm các mutant khác nghe theo. Magneto hợp tác với hắn đánh nhau với nhóm Avengers và SHIELD .
Năng lực của Magneto vẫn chưa phục hồi nhưng gần đây, ông ta xuất hiện với khả năng điều khiển các Sentinel. Các X-men phát hiện khả năng đó có được là nhờ bộ áo giáp do High Evolution tạo ra cho Magneto. Hai tội phạm này dường như đang hợp tác với nhau .