FANDOM

Juggernaut

Thông TinEdit

  • Tên thật : Cain Marko.
  • Bí danh : Juggernaut , Juggy, J-Man, Captain Universe, The Cyttorrak's Avatar ...
  • Giới tính: Nam.
  • Chiều cao : 2m10.
  • Cân nặng : 409 kg.
  • Mắt : Xanh.
  • Tóc: Đỏ.
  • Công dân : Mỹ.
  • Nơi Sinh : Berkeley - Bang California, Mỹ.
  • Nghề nghiệp : Lính đánh thuê, lính trong quân đội Mỹ , nhà thám hiểm.
  • Danh tính : Công khai, công dân Mỹ hợp pháp
  • Tình trạng hôn nhân : Độc thân
  • Người thân : Kurt Marko (cha), Marjorie Marko (mẹ), Sharon Xavier (Mẹ kế), Charles Xavier (em trai cùng cha khác mẹ), Cassandra Nova (em gái cùng cha khác mẹ).
  • Lực lượng đã tham gia : Thunderbolts, X-men, Excalibur, cộng sự của Black Tom Cassidy, thành viên của Exemplars, Brotherhood of Evil Mutant, New World Older, Exiles, phục vụ trong quân đội Mỹ.
  • Thiên hà : EARTH 616
  • Hãng phát hành : Marvel Comic
  • Sáng tạo : Jack Kirby & Stan Lee
  • Xuất hiện đầu tiên trong : X-men # 12 (1965)

Tiểu SửEdit

Mẹ Cain mất từ khi anh còn nhỏ, bỏ lại anh sống một cuộc đời đau khổ dưới sự ngược đãi của cha mình- ông Kurt Marko- một nhà nghiên cứu hạt nhân nổi tiếng. Đến tuổi đi học, Cain được cha gửi vào một trường nội trú còn ông ta thì đi cầu hôn một người đàn bà khác - Sharon Xavier, vợ tiến sĩ Brian Xavier, là đồng nghiệp của cha Cain và đã chết trong một vụ tai nạn. Ngày cưới, Cain được cha đón về, sống trong dinh thự của nhà Xavier. Tại đây, Cain đã gặp Xavier, cậu em kế của mình, đứa con trai duy nhất của ông bà Xavier.

Ông Kurt có vẻ quý mến Xavier hơn con trai mình. Điều này khiến Cain cảm thấy tủi thân và hận Xavier hơn cả. Để trả đũa, Cain thường bắt nạt Xavier. Còn Xavier, càng lớn, năng lực ngoại cảm trong anh càng phát triển mạnh mẽ và dường như, không có dấu hiệu dừng lại. Đã không ít lần, Xavier xâm nhập vào tâm thức của Cain để chia sẻ nỗi buồn cùng anh, cũng nhờ đó mà Xavier biết được quá khứ đầy đau khổ của Cain bên người cha độc đoán và tâm trạng của anh sau những lần bị cha mình lạm dụng. Do còn trẻ lại thiếu kinh nghiệm nên đôi khi, Xavier không thể kiểm soát được khả năng của mình, anh xâm nhập vào ý thức của Cain nhưng lại không thể thoát ra khỏi nó. Bằng một cách nào đó, Cain cảm nhận được Xavier đang xâm nhập vào ý thức mình. Cain cho rằng, Xavier đã cố tình làm chuyện đó để xâm phạm đời sống riêng tư của anh. Quyết trả đũa Xavier, Cain dẫn anh ta vào phòng thí nghiệm, định dạy cho Xavier một bài học. Thế nhưng, ông Kurt đã phát hiện ra và tại đó, hai cha con Marko đã to tiếng với nhau. Trong lúc tức giận, Cain vô tình làm đổ hóa chất gây nổ và một ngọn lửa lớn bùng lên. Ông Kurt, một lần nữa cho thấy mình yêu quý Xavier hơn khi ông ta cứu anh ra trước. Khi trở lại và cứu được Cain an toàn, ông đã chết vì sặc khói.

Sau đó nhiều năm, Cain bỏ nhà ra đi và không ai biết anh đi đâu. Chỉ biết Cain trở thành một lính đánh thuê và bị bắt giam sau khi lực lượng của anh thất bại trước phe đối lập. Trong tù Cain gặp một người tên Cassidy, họ đã kết bạn với nhau. Cassidy là một người đột biến, đã dùng sức mạnh đặc biệt của mình, giúp cả hai thoát ra ngoài. Sau đó họ chia tay nhau.

Sức mạnh của CyttorakEdit

Nhiều năm sau , Cain gặp lại Xavier khi họ thực hiện nghĩa vụ quân sự cho quốc gia. Cả hai được xếp vào cùng một đơn vị, tham chiến trong cuộc chiến tranh với Hàn Quốc. Trong khi thực hiện một nhiệm vụ, Cain đã bị đơn vị bỏ lại do một đám cháy lớn. Xavier đi theo Cain nhằm thuyết phục anh mình quay trở lại để tránh nguy hiểm từ địch. Hai người đã phát hiện ra một ngôi đền đá lớn và họ bước vào đó. Cain tò mò chạm tay vào viên hồng ngọc phát sáng mà anh vừa trông thấy. Ngay lập tức, một nguồn năng lượng vô cùng lớn phát ra, truyền vào trong cơ thể Cain. Đó chính là nguồn năng lượng siêu nhiên của Cyttorak, một vị thần toàn năng. Đột nhiên, đền đá rung mạnh dữ dội và chỉ trong chốc lát, cả ngôi đền sập xuống. Xavier đã may mắn thoát được ra ngoài, còn Cain, cơ thể anh giờ đây, đã bị chôn vùi dưới hàng tấn đá. Xavier nghĩ rằng anh mình đã chết và trở về đơn vị báo tin.

Sống xót và trở vềEdit

637203-uxmen067 super

Juggernaut vs X-men

Bất chấp thức tế mà Xavier trông thấy, Cain vẫn sống xót dưới đống đổ nát. Không phải ai khác, chính ức mạnh mà Cyttorak ban tặng đã cứu sống Cain. Cũng chính nhờ nó mà Cain đã thoát được ra ngoài. Ngay lập tức, Cain tìm đường trở về Mỹ để trả thù Xavier, khi mà giờ đây, anh đã có được một sức mạnh vô địch, không còn sợ những siêu năng lực từ Xavier nữa. Tuy nhiên, âm mưu của Cain đã bị chặn đứng bởi X-men, một nhóm những người đột biến được thành lập và đào taọ bởi Xavier, để thực hiện lý tưởng của anh, xây dựng một thế giới bình đẳng giữa con người với người đột biến. Nhờ sự giúp đỡ của Human Torch, nhóm X-men nguyên thủy đã đánh bại được Cain. Tuy nhiên Cain vẫn nuôi ý định trả thù. Một mình thì không thể đánh bại được X-men, Cain đã xây dựng một mối quan hệ đối tác chặt ché với người bạn cũ: Black Tom Cassidy. Ngay lập tức, họ trở thành nhóm tội phạm nguy hiểm nhất thể giới. Trong thời gian này, nhóm của Cain đã có những cuộc đụng độ ác liệt với X-men, Hulk, Spider- Man (Woman) và Avengers.

Chiến đấu với các thể lực hắc ámEdit

Khi Cain đụng độ với Onslaught- một thực thể được sinh ra từ ý thức của Xavier và Magneto (kẻ thù số một của Xavier, người sáng lập ra Brotherhood of Evil Mutant) . Bằng sức mạnh khủng khiếp của mình, Onslaught đã hạ Cain một cách dễ dàng, khiến anh ta bất tỉnh. Onslaught sau đó đã khoét viên đá thần của Cyttorak ra khỏi cơ thể Cain ,sau đó dùng sức mạnh, bỏ tù anh trong viên đá đó. Cain bị rơi vào một không gian khác, hoàn toàn không giống trái đất. Đó là thế giới Gem Crimson trong viên đá của thần Cyttorak.Tại đây, Cain đụng độ với một ác thần, một trong những nhân dạng của Cyttorak. Hắn là Gomurr, đang âm mưu kiểm soát sức mạnh của Cain. Thế nhưng, trước khi thưc hiện được âm mưu đó, hắn đã bị Cain đánh bại. Cain sau đó được đưa trở lại thế giới thực tại và mạnh hơn bao giờ hết.

Rồi Cain biết rằng, việc anh được ban sức mạnh siêu nhân kia, thực ra không phải là tình cờ. Một nhóm Bát đại ác thần địa cầu có tên là Exemplars mà Cyttorak cũng nằm trong số đó đã sắp đặt mọi chuyện. Chúng đã ban cho anh sức mạnh để lợi dụng anh, tranh thủ sự hợp tác của anh để chế tạo một cỗ mãy có tên God Machine- có khả năng biến loài người trở thành nô lệ cho chúng. Khi kế hoạch đã gần thành công, Cain đã phát hiện ra âm mưu này và chống lại chúng.Với sức mạnh của riêng anh thì không thể đánh lại chúng, tuy nhiên anh lại được Xavier giúp đỡ thông qua sóng não, cộng thêm với sức mạnh sẵn có. Cain đã đánh bại tám ác thần, bao gồm cả Cyttorak, phá tan cỗ máy God Machine và trở thành cứu tinh thầm lặng của cả nhân loại.

Một thời gian sau, Cain gặp lại Black Tom Cassidy và trở lại con đường tội phạm cùng hắn. Khi hay tin, có một viên đá thần thứ hai mang sức mạnh còn lớn hơn viên đá mà Cain đang giữ, trước đây anh đã không phát hiện ra nó khi ở ngôi đền. Cain bị viên đá thứ hai cuốn hút. Anh đã cùng Black Tom Cassidy lên đường đến ngôi đền trước kia. Tuy nhiên, đó chỉ là cái bẫy của một tổ chức tôn giáo có tên Cult. Chúng đã nhanh tay chiếm được viên đá thứ hai và đang lăm le cướp nốt viên đã thứ nhất. Bằng sự giúp đỡ của Cassidy, Cain đã đánh bại bọn chúng, cướp được viên đá thứ hai.Thế nhưng đến khi chạm vào viên đá này , Cain đã bị nó đưa vào một không gian khác. Ở đó, Cain đã gặp một nhóm thám hiểm có tên Exiles và được họ giúp đỡ đưa trở về thế giới thực.

Cain một lần nữa trở thành anh hùng trong cuộc hành trình vượt thời gian cùng con tàu Prosh nhằm đưa một số sinh vật địa cầu vào không gian để nghiên cứu sự tiến hóa của con người. Họ đã đụng độ với Strange, một thực thể ngoài vũ trụ đang có ý định làm biến đổi sự tiến hóa tự nhiên của con người. Cain đã đánh bại hắn ngay sau đó.

Gia nhập X-menEdit

Sau khi đánh bại Cyttorak, sức mạnh của Cain đã bị giảm đi một phần. Đến lúc này, Cain đã suy nghĩ kĩ và anh quyết định sẽ hòa giải với Xavier, chấm dứt một mối thù lâu năm. Cain đá tới gặp Xavier và hai người đã ngồi lại trò chuyện về những việc làm của họ trong quá khứ. Hôm sau, Cain chính thức gia nhập X-men. Cain sống trong dinh thự của Xavier, tại đây ông đã có một tình bạn đẹp với cậu bé Sammy Pare- một người đột biến có khả năng sống dưới nước
543500-sq3 super

Cain

. Khi Sammy phải trở về Canada, Cain đã bất chấp tất cả để đến thăm cậu ta. Khi thấy bố Sammy đánh đập và đối xử tàn tệ với con mình. Những hình ảnh quá khứ về người cha đã kích động Cain. Anh ta lao tới cứu Sammy, đánh cho ông bố một trận. Trong lúc xô xát, Cain đã làm thương mẹ Sammy. Đội siêu anh hùng của Canada là Alpha Fight lập tức xuất hiện và tấn công Cain. Anh không chống cự lại và bị bắt vào nhà giam. Một nữ luật sư được gửi tới bào chữa cho Cain, đó là Jennifer Walters ( She-Hulk). Trong khi hai người đang trao đổi thì một tên tù đột biến là Rhino đã phá tường thoát ra ngoài. Cain đã đuổi theo và dần cho Rhino một trận, cứu được viên quản thúc. Hành động anh hùng này của Cain làm cô luật sư Walters nẩy sinh tình cảm với anh. Cũng nhờ nó và lời bào chữa từ mẹ Sammy, Cain được tha bổng, và được phép trở lại Mỹ.

Cain và Walters đã có một mối quan hệ lãng mạn cho đến khi Cain nhờ Walters đánh bại một Juggernaut thứ hai, một tên sứ giả của Cyttorak gửi đến, nhưng thiệt hại to lớn mà Cain gây ra sau cuộc chiến đã khiến Walters suy nghĩ lại về mối quan hệ với anh, và cuối cùng họ chia tay nhau.

Gián Điệp & sự hiểu lầmEdit

Black Tom Cassidy lúc này đã gia nhập Brotherhood và dụ dỗ Cain nhập hội. Cain đã bí mật lên kế hoạch giả phản bội lại X-men để trà trộn vào Brotherhood hòng chia rẽ chúng.Kế hoạch của Cain đã thành công mĩ mãn. Chỉ đến khi Sammy trở lại Xavier School và bí mật đi theo Cain để tạo bất ngờ với người bạn. Cain đã không hay biết và đang trên đường đến dự cuộc họp của một số thành viên Brotherhood, trong đó có Cassidy. Khi Sammy nhìn thấy Cain đi cùng bọn Brthood, cậu đã hiểu nhầm Cain phản bội X-men và đã tố cáo Cain. Vì quá tức giận khi bị phá đám, Cassidy đã giết chết Sammy ngay trước mặt Cain. Cain sau đó đã gục ngã trước sự ra đi của người bạn thân nhất nhưng ngay lập tức anh đứng dậy, lao vào tấn công để giết chết Cassidy. Cái chết của Sammy đã để lại sự day dứt không bao giờ nguôi trong Cain. Cũng trong thời gian làm vùng ở Brthood, Cain có tình cảm với Nocturne, và đã theo bảo vệ cô ấy khi một số thành viên Brotherhood bị hút vào hố đen Xorn trong cuộc chiến với Mojo

Thành Viên Excalibur & ThunderBoltsEdit

Sau sự kiện M-Day, đa số người đột biến đã mất đi siêu năng lực của mình, Cain đã đến London để gia nhập vào Excalibur cùng với Nocturne . Sau này, Cain cũng là một thành viên của Thunderbolts dưới sự lãnh đạo của Luke Cage, nhưng thời gian đó là không nhiều.

Sức Mạnh và Kỹ NăngEdit

Sức mạnhEdit

  • Sức tấn công : Cain đã trở thành một siêu nhân khi chạm tay vào Crimson Gem của ác thần Cyttorak. Đến bây giờ, vẫn chưa ai đo nổi sức mạnh tối đa của Cain vì thực ra, Cain vẫn chưa giải phóng được toàn bộ sức mạnh của Cyttorak trong cơ thể của anh. Đối với Cain, nâng một vật nặng 100 tấn là việc làm đơn giản . Cain mạnh hơn Hulk rất nhiều, đã 3 lần anh đụng độ với Hulk và chưa thất bại lần nào. Sức mạnh của Cain ở thời điểm hiện tại có thể so sánh với Thor .
  • Độ Bền : Cain hầu như không bị thương tổn khi va chạm vật lý với các vật thể, độ bền là cực kì cao.
  • Tái Tạo và Phục hồi : Thương tổn thông thường không bao giờ có thể xảy ra. Cain chỉ có thể bị thương khi va chạm với các sức mạnh thần bí, siêu nhiên hay phép thuật. Và kể cả khi bị những sức mạnh này làm bị thương, anh có khả năng chữa lành vết thương trong thời gian tính bằng giây.
  • Bất tử : Sức mạnh của Cyttorak đã làm dừng lại hoàn toàn sự lão hóa cơ thể của Cain, anh miễn dịch với chất độc va bệnh tật. Cain có thể không ăn uống nhưng vẫn có thể sống khỏe mạnh.
  • Tạo Từ Trường : Cain có khả năng tạo một lớp trường lực xung quanh mình giúp anh chống lại những đòn tấn công của đối thủ, làm chậm tốc độ của chúng hoặc đẩy chúng trở lại.
  • Ma Thuật : Cain có một số sức mạnh ma thuật nhưng anh chưa hoàn toàn điều khiển được nó. Đôi lúc anh mới có thể bộc lộ chúng ra VD : khi anh muốn sức mạnh của mình tăng lên thì tự khắc nó sẽ tăng lên. Ngoài ra còn có các khả năng bay , cảm nhận , thay đổi kích thước cơ thể, hấp thụ năng lượng, dự trữ năng lượng....
  • Tốc Độ : Cain chạy rất nhanh và đôi lúc chính anh cũng không thể dừng lại. Chỉ có đại bác plasma hay hàng tấn đá mới có thể làm chậm lại tốc độ của anh nhưng không thể ngăn anh tiếp tục tiến lên

Kỹ NăngEdit

Kỹ năng chiến đấu của Cain được đào tạo trong quãng thời gian làm lính đánh thuê hay khi phục vụ trong quân đội.

Trang BịEdit

Cain có một chiếc mũ bảo hiểm và bộ áo giáp được tạo ra từ một kim loại chưa biết , được tìm thấy ở thế giới Crimson Gem of
Jugg
Cyttorak . Nó rất bền chắc và có tác dụng chống chịu với sức mạnh ngoại cảm ( của Xavier) và một số loại phép thuật. Cain có thể dấu chúng đi và triệu tập ra bất cứ khi nao anh cần.

Hạn ChếEdit

Điểm yếu duy nhất của Cain là không còn bất khả xâm phạm khi bị mất mũ, khi đó Cain có thể bị trọng thương bởi các sức mạnh tinh thần và phép thuật. Khi bị dính những đòn này , Cain có thể bị bất tỉnh hoặc nặng là tâm thần vĩnh viễn.